เชฟโรเลตเผยโฉม “ครูซ-โซนิค”ใหม่ ดันอีโคคาร์สู่โปรเจกต์ระดับโลก

งานบางกอกฯ มอเตอร์โชว์ 2014 นับว่าปลุกตลาดให้กลับมาคึกคักทีเดียว เห็นได้จากการเปิดตัวรถใหม่ รถต้นแบบที่เตรียมเข้ามาทำตลาดในไทย และยอดจองรถในงาน นอกจากนี้หลายค่ายรถยังใช้เวทีนี้ประกาศเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์ ระยะที่ 2 (Phase2) และต่อเนื่องไปอีกเวทีที่เพิ่งเปิดม่านไป Auto China หรือปักกิ่ง มอเตอร์โชว์ ซึ่งบางค่ายได้มีการเผยโฉมรถใหม่ที่เกี่ยวเนื่องกับตลาดโลกและในไทย โดยหนึ่งในนั้นมี “เชฟโรเลต” ที่ยึดหัวหาดตลาดจีนและอาเซียนเป็นหัวใจหลักไปแล้ว

เชฟโรเลต ครูซ เจนเนอเรชันใหม่ เผยโฉมในงานปักกิ่ง มอเตอร์โชว์ 2014


ความสำคัญของตลาดภูมิภาคเอเชียต่อแบรนด์เชฟโรเลต หรือบริษัทเจนเนอรัล มอเตอร์ส(GM) เห็นได้จากในบ้านเกิดสหรัฐอเมริกาที่มีงานใหญ่ระดับท็อปชาร์ต นิวยอร์ก อินเตอร์เนชั่นแนล ออโตโชว์ หรือ NYIAS (18-27 เม.ย.) ซึ่งในงานมีการเปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์ของ “เชฟโรเลต ครูซ” แต่ต้องกร่อยสนิททันทีที่งานปักกิ่ง มอเตอร์โชว์ 2014 ได้เปิดม่านไม้ไผ่ตามออกมาติดๆ ในระหวางวันที่ 21-28 เม.ย.นี้ โดยจีเอ็มได้ทำการเผยโฉมรุ่นโมเดลเชนจ์ หรือเจนเนอเรชันใหม่ของคอมแพกต์คาร์รุ่นครูซ เพื่อทำตลาดในปีหน้าอย่างเป็นทางการครั้งแรก
เชฟโรเลต ครูซ โฉมใหม่ พัฒนาโดยทีมวิจัยและพัฒนา จีเอ็ม โกลบอล (GM’s Global R&D Team) ด้วยการสร้างสรรค์รูปลักษณ์ให้ดูเรียบง่ายสะอาดตา ภายใต้โครงสร้างตัวถังใหม่ ซึ่งจีเอ็มวางให้เป็นมาตรฐานใหม่ของเก๋งคอมแพกต์คาร์ ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการประหยัดน้ำมัน, การบังคับควบคุม และเทคโนโลยีอันชาญฉลาด
ขอบคุณข้อมูลจาก : ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น